Wolfenstein: The New Order – 22 năm trước, id Software đã làm nên lịch sử khi cho ra đời “ông tổ của thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS)” Wolfenstein 3D, đánh dấu cho kỷ nguyên của một trong những thể loại game ăn khách nhất mọi thời đại.
Bạn đang xem: Wolfenstein the new order cấu hình
Bạn đang xem: Wolfenstein the new order cấu hìnhTuy vậy, “thời thế tạo anh hùng”, trong quãng đường lịch sử lâu đời của mình, thể loại FPS đã có nhiều biến chuyển để kịp thích nghi với thị hiếu của công chúng.
Kiểu game bắn súng cổ điển (run-n-gun) bắt đầu lui vào “cánh gà”, nhường lại sân chơi cho “người đàn em” bắn súng quân sự (millitary shooter), qua giai đoạn Thế chiến và hiện tại đang “thăng hoa” với bối cảnh hiện đại.
Sau phiên bản Wolfenstein 2009 của Raven Software nhận “gạch đá” thậm tệ từ người hâm mộ, cộng thêm đoạn demo đầu tiên được đánh giá là “nhạt” của Wolfenstein: The New Order tại hội chợ E3 2013, những tưởng cánh cửa đã hoàn toàn khép lại đối với tượng đài huyền thoại này.
Kể từ đó đến khi tựa game ra mắt, không có một chiến lược quảng bá rầm rộ, không hé lộ quá nhiều thông tin, động thái im lặng này càng khiến cho hoài nghi của cộng đồng dành cho tựa game ngày càng tăng lên…
Liệu những hoài nghi này có thực sự là điềm xấu dành cho Wolfenstein: The New Order hay không?
Liệu những cựu binh của Starbreeze Studios có thể tiếp tục giữ vững phong độ của mình dưới cái tên mới hay không?
Chính MachineGames đã đáp lại những dấu chấm hỏi đó bằng một màn trình diễn đầy sức thuyết phục của mình.
BẠN SẼ THÍCH





MỘT SỐ LỖI VỤN VẶT
Những ai sử dụng card đồ họa AMD hẳn đã từng một phen “khốn đốn” với tựa game RAGE, do tình trạng bề mặt vật thể đồng bộ chậm (texture pop-in), tình trạng tương tự tái diễn trong Wolfenstein: The New Order.
Xem thêm: Nghĩa Của Từ Check Là Gì - Ý Nghĩa Check In Facebook, Địa Điểm Du Lịch
Tuy chưa khiến người chơi phải đau đầu như RAGE, nhưngnếu tình trạng này vẫn tái diễn trong DOOM, hẳn id Software và id Tech sẽ mất điểm trầm trọng trong mắt nhiều người sử dụng card đồ họa AMD.
Cá nhân người viết cũng gặp một chút rắc rối với khung lựa chọn vũ khí (weapon wheel) với lối thiết kế tương tự Max Payne 3.
Do game “ném” hết vũ khí vào khung tùy chọn này, nên thao tác chuyển vũ khí bằng con lăn chuột đôi khi khá bất tiện.
Thật lạ!
tình trạng bề mặt vật thể đồng bộ chậm (texture pop-in) tái diễn trong Wolfenstein: The New Order