Sử dụng endnote trong word 2010


--- Bài new rộng ---

Tính năng ghi chú vào Word, bạn cần phân biệt sự khác biệt của Footnote với Endnote, bí quyết ghi chú giải bằng Footnote với Endnote.

You watching: Sử dụng endnote trong word 2010

1. Footnote hay Endnote là gì?

Footnote tốt Endnote sẽ tùy thuộc vào biện pháp trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại ghi chú này là vị trí hiện chú giải. Nếu như Footnote hiện chú giải ở cuối mỗi trang hoặc tức thì bên dưới phần chữ thì Endnote đặt chú giải ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).

Trong khi, cả nhì kiểu ghi chú này đều đặt cam kết hiệu chú thích (dạng số hoặc ký kết tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ cùng nằm phía trên mặt phải nội dung cần ghi chú. Phần giải phù hợp sẽ giải pháp biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang nhiều năm và ở vị trí tùy chọn.

Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ ghi chú dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote trọn vẹn tương tự.

2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote

Tại thẻ References, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote và Endnote:

*

Mở hợp thoại footnote cùng endnote

Location: chọn vị trí chú thích khi ckém Footnote, Endnote. Convert: chuyển đổi ghi chú dạng Footnote sang trọng Endnote hoặc ngược lại. Number format: chọn cam kết hiệu số hoặc chữ sử dụng trong chú thích Custom mark: sử dụng lúc cần chú giải bằng cam kết hiệu đặc biệt ko kể chữ với số. Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các ghi chú Numbering: chọn giải pháp đếm số thứ tự crúc thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn giỏi mỗi trang Apply changes to: nạm đổi định dạng này với đoạn đang chọn giỏi toàn bộ văn bản

3. Thêm Footnote vào văn bản

Chọn Insert Footnote vào thẻ References, mục Footnotes để chèn ghi chú vào vị trí bé nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn Show Notes để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy.

*

Ckém footnote hoặc endnote

Bên cạnh đó còn tồn tại lệnh chuyển tất cả Footnote thành Endnote mà bạn có thể làm để chuyển qua lại là gom chú thích dưới từng trang thành tất cả chú giải nằm cuối văn bản ( Footnote thành Endnote ) hoặc ngược lại

--- Bài cũ hơn ---


--- Bài new hơn ---

*

Endnotes thường được sử dụng để trích dẫn những nguồn vào một văn bản. Ứng dụng này bao gồm những điểm đánh dấu những ghi crúc tham chiếu cũng như việc ghi chụ các văn bản tương ứng, tương tự như Footnotes vào Word. Tuy nhiên không giống với Footnotes nằm ở cuối trang, Endnotes thường nằm cuối tài liệu. Trong bài xích viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn cho bạn này một số giải pháp để loại bỏ Endnote khỏi các tài liệu Word một cách dễ dàng.

Xóa Endnote theo cách thủ công vào Word.

Bạn gồm thể xóa chú thích thông qua các điểm đánh dấu ghi chú tsi chiếu. Theo mặc định, các Endnote thường được đánh dấu bằng những cam kết tự số La Mã. Bạn tất cả thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ cam kết tự số La Mã như thế nào trong Word để loại bỏ dấu tmê mẩn chiếu tương ứng.

Chọn những điểm đánh dấu ghi chụ tsay đắm chiếu của Endnote mà bạn muốn xóa cùng nhấn nút Delete.

Xóa tất cả những Endnote bằng tính năng Replace vào Word

Chức năng Find và Replace (Tìm với Tgiỏi thế) rất hữu dụng vào việc tìm cùng xóa tất cả những Endnote khỏi văn bản. So với phương pháp xóa thủ công ở bên trên, tính năng này giúp bạn mau lẹ loại bỏ những Endnote nhưng bạn thấy không cần thiết. Để xóa tất cả những Endnote khỏi tài liệu họ có tác dụng như sau:

Bước 2: Trong hộp thoại Find & Replace, bạn hãy thực hiện như sau:

Word sẽ kiếm tìm và loại bỏ tất cả các Endnote vào tài liệu thông qua chức năng Tìm cùng Thay thế.

Hướng dẫn giải pháp tìm với vậy thế định dạng trong Word Hướng dẫn giải pháp tạo chữ nghệ thuật WordArt vào PowerPoint

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾPhường KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để tất cả thể bắt kịp nhưng chũm đổi mau lẹ này. Chẳng ai khác bên cạnh bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu tức thì TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, bao gồm tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký kết nhận tư vấn ngay lập tức hôm nay.

--- Bài cũ hơn ---


--- Bài new hơn ---

*

Footnote cùng Endnote đều là công cụ để tạo ghi chú vào Footnote thành Endnote, góp bạn tạo chú thích, trích dẫn, chữ viết tắt, thuật ngữ, nguồn tđam mê khảo,… cho những tài liệu giáo dục hoặc marketing. Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc tức thì bên dưới phần chữ, Endnote đặt ghi chú ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section). Cả hai kiểu chú thích này đều đặt cam kết hiệu chú giải (dạng số hoặc cam kết tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ với nằm bên trên bên phải nội dung cần ghi chú. Phần chú thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang nhiều năm cùng ở vị trí tùy chọn.

Trong hướng dẫn này, họ sẽ làm quen với những tạo Footnote với Endnote, cũng như bí quyết tùy chỉnh chúng trong Microsoft Word.

Footnote cùng Endnote tất cả thể gọi phổ biến là phần chú thích vào Word. Khi sử dụng chúng, bạn có thể đặt một số, chữ chiếc hoặc ký hiệu đơn giản bên cạnh từ hoặc cụm từ tương ứng trong văn bản hướng người đọc đến nơi không giống vào tài liệu của bạn. Cho phép bạn thêm nhiều bỏ ra tiết hơn mà ko làm người đọc bị phân trọng điểm. Sau đó, người đọc của bạn sau đó gồm thể chuyển đến xem phần chú thích cuối trang hoặc ghi chú cuối chương với số tsi chiếu tương ứng, nếu muốn.

Sự không giống biệt chính giữa Footnote cùng Endnote là vị trí của bọn chúng vào tài liệu. Việc chọn lựa loại chú thích nào tùy thuộc vào ngulặng tắc văn phong hoặc yêu thương cầu riêng biệt của gia sư, tòa soạn hoặc cửa hàng của bạn. Dù bạn chọn sử dụng loại chú giải nào, thì phương pháp tạo chúng cũng tương tự như nhau.

Các bước tạo chú thích vào Word

Bạn gồm thể dễ dàng tạo chú thích vào Microsoft Word theo những bước đơn giản như sau.

Đặt con trỏ của bạn vào tài liệu nơi bạn muốn số tđắm đuối chiếu đến chú thích. Thường ở cuối một từ hoặc cụm từ.Nhấp vào tab References.Chọn Insert Footnote hoặc Insert Endnote theo sở ưng ý của bạn.Bạn sẽ thấy một con số được chèn vào văn bản với được chuyển hướng đến phần chú thích để nhập ghi crúc của bạn vào tài liệu.

Bạn bao gồm thể dễ dàng cầm đổi vị trí, bố cục cùng định dạng của ghi chú trong Word. Cho phnghiền bạn định dạng linc hoạt tài liệu của bản thân. Để tùy chỉnh chú giải, bạn thực hiện các bước sau:

Đi tới một trong những ghi chú trong tài liệu của bạn với nhấp chuột phải vào ghi crúc đó.Trên Windows, chọn cảnh báo Options và bên trên Mac, chọn Footnote hoặc Endnote từ thực đơn shortcut.Thực hiện những ráng đổi của bạn với nhấp vào nút Apply.

Dưới dây là một số tùy chọn bạn bao gồm thể thực hiện:

Location: Đối với crúc footnote, bạn có thể chọn cuối trang hoặc bên dưới văn bản. Đối với endnote, bạn có thể chọn từ Cuối mỗi chương hoặc cuối tài liệu.

Footnote Layout: Theo mặc định, bố cục sẽ khớp với bố cục phần trong tài liệu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn đặt ghi chú của mình trong số cột, bạn tất cả thể chọn từ một đến bốn cột trong hộp thả xuống.

Format: Khu vực này cung cấp cho bạn khả năng chọn định dạng số, sử dụng dấu hoặc biểu tượng tùy chỉnh, chọn số để bắt đầu và chọn đánh số liên tục hoặc đánh số lại trên mỗi trang hoặc phần.

Tgiỏi đổi hoặc loại bỏ chiếc phân làn vào phần crúc thích

Chọn tab View và trong nhóm Views, hãy chọn Draft.Chuyển đến nội dung văn bản của bạn cùng bấm đúp vào chú giải.khi Footnotes Pane xuất hiện ở cuối trang, hãy chọn Footnote Separator vào hộp thả xuống.

See more: Chuyên Ngành Tiếng Anh Là Gì ? Ra Trường Làm Gì? Chuyên Ngành Tiếng Anh Là Gì

Dòng phân cách được coi là dòng xuất hiện trong số khu vực vực ghi chú cuối trang cùng chú giải cuối văn bản, tách bóc phần ghi crúc khỏi văn bản bao gồm. Theo mặc định, bạn sẽ thấy một mẫu đơn giản, nhưng bạn tất cả thể vắt đổi hoặc thậm chí xóa nó nếu muốn.

Để loại bỏ mẫu phân cách, hãy chọn nó và nhấn Backspace hoặc Delete. Để nuốm đổi giao diện của nó, hãy chọn cái phân tách bóc, sau đó sử dụng những tính năng định dạng Word trên tab Home.

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng gồm thể chọn các tùy chọn không giống trong hộp thả xuống Footnote Pane. Vì vậy, nếu bạn muốn định dạng văn bản mang lại ghi chú của mình theo cách khác, hãy chọn một tùy chọn trong hộp với thực hiện những cố kỉnh đổi định dạng của bạn.

Chỉ chuyển đổi một ghi chú duy nhất, hãy nhấp chuột phải vào ghi chú đó với chọn Convert to lớn Footnote/Endnote.

Chuyển Đổi Tất Cả Ghi Chú

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn và nhấp chuột phải vào nó.Trên Windows, chọn chú ý Options và bên trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ thực đơn shortcut .Nhấp vào nút Convert.Chọn một trong nhì tùy chọn đầu tiên để chuyển đổi tất cả những chú giải footnote hoặc endnote vào tài liệu của bạn.

Sau lúc sử dụng chấm dứt hộp Footnote Pane, bạn có thể bấm vào dấu X ở trên thuộc bên phải để đóng nó và tiếp tục làm cho việc.

Nếu bạn đã tạo Footnote, sau đó muốn chuyển nó thành Endnote hoặc người lại, bạn bao gồm thể làm theo bí quyết sau đây.

Hoán đổi Footnote và Endnote. Bởi bởi vì bạn bao gồm thể sử dụng cả chú giải Footnote cùng Endnote trong một tài liệu Word, bạn gồm thể muốn thực hiện hoán thù đổi toàn bộ chúng. Để biến Footnote thành Endnote với ngược lại, hãy thực hiện những bước sau:

Đi đến phần Footnote hoặc Endnote trong tài liệu của bạn với nhấp chuột phải vào nó.Trên Windows, chọn cảnh báo Options và bên trên Mac, chọn Footnote cuối trang từ thực đơn shortcut .Nhấp vào nút ít Convert.Chọn tùy chọn thứ cha Swap footnotes & endnotes để hoán đổi chú thích cuối trang cùng chú giải cuối trang.

Điều hướng, xem lại các chú thích của bạn

Microsoft Word cung cấp mang lại bạn một số tùy chọn để coi và điều hướng chú thích footnote với endnote trong tài liệu của bản thân.

Xem lại chú giải trước hoặc sau đó

Bấm vào nút ít Show Notes trong ribbon trên tab References. Sau đó, chọn coi những vùng chú thích cuối trang hoặc ghi chú cuối trang. Nếu bạn chỉ gồm một loại ghi chú trong tài liệu của mình, nút ít này sẽ chỉ đưa bạn đến phần ghi crúc bên trên trang đó.Nếu bạn đang ở trong văn bản của bản thân với muốn chuyển trực tiếp đến chú giải cuối trang hoặc chú thích cuối, chỉ cần nhấp đúp vào số, chữ loại hoặc ký hiệu chú giải.Nếu bạn đang ở vào vùng ghi chụ cùng muốn chuyển ngay lập tức đến văn bản tmê mẩn chiếu, hãy bấm chuột phải vào ghi chụ với chọn Go khổng lồ Footnote/Endnote.

Nếu bạn muốn chu đáo kỹ từng ghi chú một trên trang với tmê mẩn chiếu bọn chúng xuống những ghi chú vào văn bản của bản thân, hãy đặt bé trỏ vào nội dung văn bản. Sau đó, nhấp vào tab References cùng sử dụng nút ít Next Footnote trong ribbon.

Xóa một ghi chú riêng lẻ

Xóa một ghi chú footnote hoặc endnote riêng rẽ lẻ rất đơn giản. Bạn đi tới phần tham mê chiếu footnote hoặc endnote văn bản của bạn và xóa số, chữ chiếc hoặc ký kết hiệu.Các ghi chụ còn lại của bạn sẽ tự động điều chỉnh số thứ tự.

Xóa tất cả chú giải vào tài liệu.

Nếu bạn muốn xóa tất cả những ghi chú footnote hoặc endnote khỏi tài liệu của mình, bạn có thể thực hiện nhanh lẹ theo những bước sau.Trên Windows, chọn tab Home, nhấp vào mũi thương hiệu bên cạnh nút ít Find với chọn Advanced Find. Chuyển đến tab Replac. Trên thứ Mac, chọn Edit từ thanh menu với bên cạnh Find, sau đó chọn Replace.Trong hộp trên cùng Find, nhập “^ f” mang lại footnote hoặc “^ e” cho endnote.Trong hộp tiếp theo Replace, hãy để trống.Nhấp vào Replace All.

Bạn cũng gồm thể nhấp vào mũi thương hiệu bên cạnh nút đó để chuyển đến những ghi chú tiếp theo hoặc trước đó. Nếu bạn muốn xem những ghi crúc thực tế cơ mà bạn đã thêm, hãy đặt con trỏ vào một trong những ghi chụ đó cùng sau đó sử dụng nút Next Footnote để điều hướng.

Hiển thị các quần thể vực có chụ thích

Lúc bấy giờ tài liệu của bạn đã gần như hoàn thiện, với bạn cần kiểm tra lại toàn bộ phần chú thích của mình. Để chỉ hiểu thị những quần thể vực bao gồm chụ hích vào Word, bạn vui vẻ thực hiện những bước sau.

Bạn gồm thể xóa từng chú thích hoặc tất cả các chú giải trong tài liệu Word của mình một cách dễ dàng với tính năng Find và Replace theo những bước mặt dưới.

Mặc cho dù, nhiều người không nghĩ đến việc sử dụng chú giải vào tài liệu Word của bản thân. Nhưng những chú thích này, kể cả footnote và endnote, đều rất tiện dụng. Bạn tất cả thể thêm những nguồn tmê mệt khảo, trang web, chú giải,… giúp văn bản của bạn rõ ràng, mạch lạc hơn.

See more: Nghĩa Của Từ Tương Đương Tiếng Anh Là Gì, Tương Đương Tiếng Anh Là Gì

Hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích không giống, hãy tyêu thích gia Gitiho ngay lập tức lúc này.