Nguyên Tắc Bàn Giao Công Việc

Các nhiều người đang trên hành trình dài chuyển vấn đề và đã nhận được được lời mời các bước mới. Thật trở ngại để trả tất các thủ tục thôi việc và quy trình chuyển giao công việc trong khi chuẩn bị để tiến vào trong 1 hành trình mới tại môi trường thiên nhiên mới. Hi vọng rằng trả lời dưới đây để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ bàn giao quá trình thuận lợi, để chuẩn bị sẵn sàng bước vào các bước mới!


*
Các thủ tục và các bước bàn giao công việc mà bạn phải biết
< Ẩn >

Tại sao cần thủ tục bàn giao công việc

Tầm quan trọng của chuyển giao công việc

Thị trường những công ty nhỏ dại và tròn như trái đất!

Tạo sự tôn kính từ các đồng nghiệp cũ:

Rời đi với tâm trí thoải mái và niềm tin sẵn sàng cho công việc mới

Đạo đức nghề nghiệp

Thủ tục bàn giao giao công việc

Quy trình bàn giao sẽ được tiến hành như sau:

BƯỚC 1 - bàn giao cho ai: 

BƯỚC 2 - Thời hạn: 

BƯỚC 3 - biên soạn thảo lại diễn tả công việc: 

BƯỚC 4 - những thứ từ bỏ ưu tiên: 

BƯỚC 5 - Lập list các chuyển động với các mốc thời hạn: 

BƯỚC 6 - Checklist bàn giao những tài liệu quan lại trọng: 

BƯỚC 7 - Checklist về trang thiết bị: 

BƯỚC 8 - bàn giao kiến ​​thức: 

BƯỚC 9 - chuyển giao kỹ năng: 

BƯỚC 10 - sắp xếp không khí làm việc: 

Trách nhiệm của công ty:

1. Tính toán nhân viên mới học tập:

2. Đánh năng lực thấu hiểu cùng đảm nhận của nhân viên mới: 

Checklist các hoạt động vui chơi của quá trình bàn giao công việc (Mẫu điển hình)

Kết luận


Tại sao cần thủ tục bàn giao công việc

Mục đích của bài toán này là khẳng định một tiến trình dựa bên trên đó nhân viên cấp dưới thôi câu hỏi một cách bảo đảm an toàn hạn chế tối thiểu sự cách quãng đối với tiến trình làm việc cùng phù hợp với quy tắc làm việc chuyên nghiệp

Hơn ráng nữa với quá trình bàn giao công việc được gạch ra cụ thể với mục đích tìm phương pháp đảm bảo việc chuyển giao hiệu quả tất cả những nội dung (tức là sản phẩm công nghệ vật chất, tài liệu, loài kiến thức, các mối quan hệ, v.v.), tương quan đến một vị trí các bước cụ thể tại thời gian chuyển giao trách nhiệm giữa người tiền nhiệm với người tiếp sau công việc. Bên trên thực tế không chỉ có khi thôi việc nhân viên mới cần thực hiện bàn giao công việc, quá trình biến đổi này có thể xảy ra do một trong các các lý do sau:

Thăng chức cho một nhân viên hiện tại hoặc thuyên đưa sang một phần tử khácSự tự chức / thôi bài toán của một nhân viên cấp dưới hiện tạiTrong ngôi trường hợp nhân viên cấp dưới có thời hạn nghỉ phép kéo dài, có nghĩa là 3 ngày trở lên

Có thể chúng ta quan tâm: Đầy đủ về THỦ TỤC THÔI VIỆC đúng lý lẽ và đảm bảo an toàn quyền lợi

Tầm đặc biệt quan trọng của bàn giao công việc

Thị trường các công ty nhỏ dại và tròn như trái đất!

Bắt nguồn từ bằng chứng cho tầm đặc biệt của việc xây dựng những mối quan hệ tình dục trong các bước và cách mà các quan hệ này có thể trở nên quan trọng trong tương lai của bạn. Đó chính là lý do bạn cần trang nghiêm thực hiện thủ tục bàn giao công việc hoàn chỉnh tại công ty cũ như là một phương pháp để xây dựng và giữ gìn các mối quan hệ giới tính giá trị cho sự nghiệp của bạn.

Bạn đang xem: Nguyên tắc bàn giao công việc

Chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ biết lúc nào có thể đề xuất đến những mối quan hệ giá trị này đến tương lai, hoặc hoàn toàn có thể bạn lại có dịp lại thao tác chung với họ trong số chiến dịch hợp tác ký kết sau này. Cố kỉnh giới sale là nhỏ nên đừng phá phần lớn “cầu nối” của bạn.

Tạo sự tôn kính từ những đồng nghiệp cũ:

Thông thường, trong một số trong những trường hợp những đồng nghiệp làm việc hiện trên của bạn sẽ gánh vác trọng lượng công việc trong những lúc họ tuyển chọn dụng người thay thế bạn. Thiệt vậy, việc bạn tất cả kế hoạch ví dụ cho quy trình bàn giao công việc như là 1 cách bớt đi gánh nặng cho họ. Từ đó sẽ để lại tuyệt hảo tốt đẹp cùng danh tiếng giỏi đẹp mang đến bạn.

Nếu họ phải sự hỗ trợ của bạn, hãy hỗ trợ nhiều nhất gồm thể, họ đang mãi mãi cảm ơn chúng ta vì điều đó.

Rời đi với trung ương trí thoải mái và lòng tin sẵn sàng cho quá trình mới

Một một trong những giá trị lớn nhất của quá trình bàn giao công việc là năng lực “làm sạch” tâm trí và tinh thần của nhân viên cấp dưới rời đi. Đây là cảm hứng tuyệt vời khi bạn dứt điểm về phần đa mặt trong các bước cũ để gia công mới bản thân cho một vị trí quá trình mới. Từ bỏ đó kĩ năng làm việc và đáp ứng các yêu cầu trong công việc mới sẽ ra mắt trơn tru và hiệu quả. Các bạn sẽ không bị liên hệ hoặc bận tâm rất nhiều về các rắc rối trong quá trình trước đây.

Đạo đức nghề nghiệp

Hãy là một trong người bao gồm trách nhiệm trong bất kỳ giai đoạn như thế nào của công việc mà các bạn đạm nhận cho đến ngày cuối cùng.

Việc dứt một các bước mà chúng ta đã bắt đầu cũng như giải pháp đặt vết chấm hết sẽ tạo dựng cho bạn phong cách làm việc chuyên nghiệp và chuẩn bị sẵn sàng tiến vào các bước mới.

Thủ tục chuyển giao giao công việc

Lưu ý, các thủ tục sẽ khác nhau tùy trực thuộc vào phương châm và trọng trách của nhân viên cụ thể và tùy vào cơ chế khác nhau của từng công ty, tuy vậy sẽ bao gồm bước chính mà những công ty tiến hành theo để bảo đảm việc gửi giao hiệu quả và thuận lợi:


*
10 bước trong quá trình bàn giao đang được tiến hành như sau

Quy trình bàn giao sẽ được thực hiện như sau:

BƯỚC 1 - chuyển giao cho ai: 

Nếu trên thời điểm nhân viên nghỉ việc, người tiếp sau / bạn thay thế của mình đã tham gia, toàn bộ nội dung sẽ tiến hành giao cho những người đó. Trong trường hợp không có sẵn người kế nhiệm / cố kỉnh thế, người giám sát và đo lường (quản lý) trực tiếp sẽ lưu giữ các nội dung bàn giao và đưa lại cho những người kế nhiệm tiếp theo sau khi họ đã tham gia vào doanh nghiệp.

BƯỚC 2 - Thời hạn: 

Thủ tục bàn giao rất quan trọng đặc biệt đối với sự vận hành trơn tru của các hoạt động trong trường hợp chuyển đổi nhưng không thể không có thời hạn rõ ràng cho tiến trình này. Khung thời hạn nhất định yêu cầu được phân bổ cho quy trình để đảm bảo an toàn rằng một khi quy trình hoàn tất, các nhân viên được bàn giao rất có thể bắt tay vào làm việc một cách tập trung cùng đúng theo đông đảo nội dung bàn giao

Do tính chất các bước cụ thể của từng địa chỉ là không giống nhau, nhân viên cấp dưới rời đi đề nghị phối phù hợp với người cai quản lý của thẳng của họ để có quyết định thời hạn ví dụ cho quy trình bàn giao công việc. Thông qua việc giám sát và đo lường liên tục, người thống kê giám sát sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm rằng quy trình bàn giao được ngừng trong thời hạn đã định.

BƯỚC 3 - biên soạn thảo lại trình bày công việc: 

Nhân viên tránh đi yêu cầu có nhiệm vụ xem xét bộc lộ công việc của chính mình đúng với thực tế những gì họ thực thụ đang làm cho và chịu trách nhiệm. Việc đối chiếu điều này đã được thực hiện dựa trên phần đa điểm biệt lập từ bản mô tả công việc ban đầu của vị trí so với thời điểm này để cân nhắc bổ sung cập nhật vào và bổ sung như núm nào. Những bổ sung và đổi khác trong tế bào tả các bước cần được bàn thảo với người giám sát và đo lường (quản lý) trực tiếp để duyệt trước lúc trao cho người kế nhiệm.

BƯỚC 4 - những thứ tự ưu tiên: 

Nhân viên thôi việc được yêu mong liệt kê tất cả các hoạt động cần diễn ra trong vòng một tháng bàn giao trước lúc người đó xác nhận rời công ty. Các chuyển động này đề nghị được phân nhiều loại theo lắp thêm tự ưu tiên, cùng với những vận động thực sự quan trọng được ghi lại trực tiếp và mong tính thời hạn thời gian cần thiết để xong từng hoạt động.

Xem thêm: Những Cuốn Tiểu Thuyết Hay Của Việt Nam Hay Nhất Mà Bạn Nên Đọc

Danh sách này bắt buộc được đàm luận và phê duyệt vì chưng người thống kê giám sát (quản lý) trực tiếp.

BƯỚC 5 - Lập danh sách các hoạt động với những mốc thời hạn: 

Từ thứ tự ưu tiên cho những nhiệm vụ, nhân viên cấp dưới rời đi sẽ chuẩn bị một danh sách tất cả các vận động có thời hạn đang được bước đầu và đang được xử lý để không có trường hợp quan trọng nào ko được quan sát và theo dõi hoặc bị trì hoãn. List này cũng cần được được thảo luận với người thống kê giám sát và phê duyệt.

BƯỚC 6 - Checklist bàn giao các tài liệu quan tiền trọng: 

Nhân viên thôi bài toán cần sẵn sàng Checklist cho toàn bộ các tài liệu quan trọng, sách vở biểu mẫu và các file ở cả dạng điện tử cùng dạng cứng để bàn giao cho tất cả những người mới. Khi tiến hành bàn giao thực tế tất cả các khuôn khổ có trong checklist được thực hiện, Checklist này cũng đề nghị cần được ký kết bởi nhân viên thôi việc, người kế nhiệm của họ và khắp cơ thể giám gần kề trực tiếp.

BƯỚC 7 - Checklist về trang thiết bị: 

Nhân viên tách đi phải sẵn sàng Checklist toàn bộ các thiết bị hiện giờ đang nắm giữ cho những hoạt động quá trình theo vị trí của mình như hệ thống laptop để bàn / laptop, vật dụng văn chống phẩm, tủ khóa, chìa khóa, v.v. rằng danh sách kiểm tra này được cam kết bởi nhân viên thôi việc và ban làm chủ nhân sự hoặc hậu cần sau khi quá trình bàn giao trang sản phẩm công nghệ hoàn tất.

BƯỚC 8 - bàn giao kiến ​​thức: 

Sẽ rất bổ ích cho một bạn mới vào vị trí biết họ hoàn toàn có thể tìm thấy các nguồn, câu trả lời và hỗ trợ ở đâu bất cứ khi nào họ rất có thể cần. Bởi đó, nhân viên sắp tránh đi gồm trách nhiệm đảm bảo rằng người sửa chữa họ gồm đủ phát âm biết về cấp cho trên, cung cấp dưới với vai trò khớp ứng của chúng ta trong tổ chức. 

Điều này sẽ khởi tạo điều kiện thuận lợi cho sự gọi biết rằng bạn mới sẽ cải cách và phát triển về vai trò của anh ý ta trong tổ chức. 

Nhân viên sắp đến rời đi cũng đều có trách nhiệm giới thiệu bạn thay thế của chính mình với những người chủ sở hữu chốt bên phía ngoài tổ chức được điện thoại tư vấn là đầy đủ mối contact có giá trị của tổ chức hoàn toàn có thể là những đối tác, bên cung cấp,... 

Tại thời khắc này, điều hoàn toàn quan trọng là phải phân tích và lý giải cho tất cả những bên có tương quan mật thiết như người quản lý trực tiếp biết thiết yếu xác khi nào thì fan mới sẽ đảm nhận tổng thể trách nhiệm. Điều này sẽ tránh được sự chồng chéo về những nhiệm vụ cùng trách nhiệm phải cần được làm rõ trong khoảng thời hạn bàn giao.

BƯỚC 9 - chuyển nhượng bàn giao kỹ năng: 

Nhân viên tránh đi cần xác định các kỹ năng mà họ áp dụng trong công việc của mình. 

Lập danh sách cho các năng lực này để bàn luận với người tính toán trực tiếp. Sau khoản thời gian danh sách này được hoàn thành xong và được phê duyệt, nhân viên rời đi đề nghị thử với đánh giá về mức độ kinh nghiệm, nghành nghề dịch vụ chuyên môn với kiến ​​thức của người sửa chữa liên quan lại với các bộ kĩ năng cụ thể cần thiết cho công việc. Sau đó, bạn thôi việc nên thực hiện truyền đạt cho người kế nhiệm tin tức về các năng lực này để người đó bổ sung cập nhật trong quá trình thao tác làm việc sắp cho tới của họ.

Mặc dù bài toán chuyển giao kĩ năng sẽ vẫn là trách nhiệm của nhân viên rời đi nhưng việc giám sát quá trình học tập của người mới về câu hỏi chuyển giao năng lực và những biện pháp tương khắc phục tương thích là nhiệm vụ của người cai quản trực tiếp.

BƯỚC 10 - chuẩn bị xếp không khí làm việc: 

Nhân viên tránh đi phải sắp xếp lại không khí làm việc của chính bản thân mình và đảm bảo an toàn rằng tất cả những vật dụng cá nhân đã được fan cũ sở hữu đi, những file và sách vở và giấy tờ được bố trí theo sản phẩm tự và không gian làm việc được chuẩn bị sẵn sàng cho những người mới. Hình như nhiệm vụ này cũng được bên hậu cần của công ty chịu nhiệm vụ kiểm tra trước lúc giao cho những người mới.

Trách nhiệm của công ty:

1. Thống kê giám sát nhân viên new học tập:

Tôi nên tất cả mục tiêu làm cho nhân viên new lấp không thiếu những khoảng không từ sự tách đi của nhân viên hiện tại trong công việc thường ngày. Quy trình tiến độ này lý tưởng yêu cầu được triển khai như một thời cơ để người mới tò mò vai trò new của họ, trong lúc nhân viên tách đi đề xuất tiếp tục vận động như những công việc thường ngày. Khi buộc phải thiết, bài toán truyền đạt cùng hướng dẫn những kỹ năng rõ ràng nên được ban đầu vào thời khắc này.

2. Đánh kĩ năng thấu hiểu và đảm nhận của nhân viên cấp dưới mới: 

Về cơ bạn dạng giai đoạn này yêu cầu được lưu lại bằng việc nhân viên cấp dưới sắp thôi vấn đề theo dõi người sửa chữa thay thế của mình, đưa ra lời khuyên nhủ khi phải thiết tuy vậy để người sửa chữa thay thế tiếp quản cùng tạo quan hệ với hồ hết người mà họ sẽ thao tác làm việc cùng. 

Nói chung, đây buộc phải là khoảng thời hạn để fan mới đương đầu với những vấn đề trong khi nhân viên tách đi vẫn ở ở kề bên để cung ứng người mới. Nếu hoàn toàn có thể trong thời hạn này, nhân viên tách đi buộc phải rời khỏi môi trường thao tác chung trả toàn một thời hạn và trở về một thời gian ngắn để review và giúp đỡ mọi vấn đề trước lúc họ tránh đi hoàn toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Đổi từ m sang m2

  • Cách xóa gợi ý tìm kiếm trên messenger

  • Cách làm sữa ngô sánh mịn

  • Hướng dẩn cách mở khóa khi bị chặn chức năng gửi tin nhắn.

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.