Khi nào doanh nghiệp nên dùng phần mềm CRM?

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ, phần mềm CRM - dần trở thành công cụ giúp doanh nghiệp trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi liệu doanh nghiệp có cần dùng CRM và khi nào thì nên dùng? 

Khi nào cần dùng phần mềm CRM

Quyết định đầu tư cho một phần mềm CRM là một quyết định quan trọng mang tính chiến lược, chính vì thế doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp này nếu gặp phải những vấn đề sau:

Dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng đến phần mềm CRM chính là việc dữ liệu khách hàng không nhất quán và bị phân tán ở nhiều nơi. Phần lớn các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng trên nhiều công cụ như Outlook, Gmail, Excel, Google Drive,... điều này sẽ làm cho dữ liệu bị rời rạc, phân mảnh nhiều nơi, đôi khi sẽ bị trùng lặp. 

Những điều trên rất dễ dẫn đến tình trạng khách hàng bị bỏ sót hoặc 1 khách hàng lại được liên lạc nhiều lần. Phần mềm CRM hỗ trợ khả năng tích hợp đa kênh sẽ giúp cho dữ liệu về khách hàng của doanh nghiệp được tập trung tại một nơi, đồng thời giúp lọc ra những dữ liệu bị trùng lặp.

Dữ liệu không được chia sẻ

Các bộ phận, phòng, ban của doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc chia sẻ dữ liệu nếu không sử dụng một công cụ lưu trữ nhất quán. Với phần mềm CRM cho phép các bộ phận phòng ban có thể làm việc trên cùng một hệ thống và sử dụng chung một nguồn dữ liệu. Nhờ vậy, các bộ phận sẽ sử dụng lại được kết quả công việc của nhau, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc. 

Dữ liệu không được chia sẻ

Dữ liệu kém bảo mật, khó phân quyền, phân cấp

Hiện nay các công cụ MS Excel hoặc Google Drive là kênh lưu trữ thông tin khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Bởi lẽ, công cụ này rất nhiều chức năng, linh hoạt và dễ sử dụng. Tuy nhiên, trong vấn đề phân quyền hay bảo mật dữ liệu thì các phần mềm này còn rất nhiều hạn chế. 

Chẳng hạn, nhà quản lý không thể phân quyền cho nhân viên, nhân viên chỉ xem được dữ liệu phân cho nhân viên, còn quản lý thì có thể xem của các nhân viên dưới quyền. Vì vậy, công cụ quản trị có tính bảo mật cao như CRM là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp. Khó kiểm soát được hoạt động bán hàng

Nhà quản lý sẽ dễ rơi vào tình trạng khó kiểm soát hoạt động bán hàng nếu số lượng nhân sự tăng hay số lượng khách hàng tăng. Dẫn đến việc khó nắm bắt và kiểm soát hoạt động của nhân viên, không biết được khách hàng nào chất lượng, nhân viên nào làm việc tốt hay kênh tiếp thị nào hiệu quả,... Phần mềm CRM với các công cụ hỗ trợ tiếp thị, bán hàng đầy đủ, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng trên.

Tính bảo mật thấp

Tỷ lệ khách quay lại mua hàng thấp

Nếu doanh nghiệp không có công cụ giúp giữ chân khách hàng sẽ khiến cho các đơn hàng ngày càng ít hơn, không có khách hàng cũ quay lại hay nhận được đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Phần mềm CRM với vai trò giúp giữ chân khách hàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng thỏa mãn và hài lòng hơn. Qua đó, khiến khách hàng quay lại nhiều hơn, giới thiệu khách hàng mới nhiều hơn.

Trên đây là một số dấu hiệu điển hình mà các doanh nghiệp không sử dụng CRM thường hay gặp phải. Nếu doanh nghiệp gặp phải một trong các dấu hiệu trên thì hãy đầu tư ngay giải pháp CRM để giải quyết các vấn đề, khó khăn trên. 

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp tại:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách xóa gợi ý tìm kiếm trên messenger

  • Cách làm sữa ngô sánh mịn

  • Đổi từ m sang m2

  • Hướng dẩn cách mở khóa khi bị chặn chức năng gửi tin nhắn.

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.