Cách Trích Xuất Dữ Liệu Trong Excel

Khi thao tác với Excel, bạn sẽ thường xuyên phát hiện những bảng tính chứa rất nhiều thông tin không giống nhau. Lúc này, câu hỏi trích xuất cùng lọc dữ liệu để giúp đỡ bạn thuận tiện và chính xác hơn trong việc tìm kiếm dữ liệu đáp ứng nhu cầu một hoặc nhiều điều kiện cụ thể. Bài viết dưới đây vẫn hướng dẫn bạn cách trích xuất tài liệu trong excel đơn giản.

Bạn đang xem: Cách trích xuất dữ liệu trong excel


1. Cách trích xuất tài liệu trong excel theo điều kiện bằng Advanced Filter 

Trích xuất dữ liệu có 1 điều kiện

Nếu chúng ta có một lượng mập dữ liệu, bạn nên sử dụng cách thức này để trích xuất dữ liệu excel.

Ví dụ: nếu bạn có nhu cầu trích xuất những học viên có công dụng kiểm tra toán to hơn 5. Danh sách bộ lọc được gửi sang một ví khác nhằm in dễ dãi hơn.

Chúng ta phải xác minh điều khiếu nại với tiêu đề cột và giá trị xác định điều kiện. Tên tiêu đề nên khớp với title của bảng dữ liệu sẽ được trích xuất. Sau đó vào tab dữ liệu => chọn biểu tượng Nâng cao

*

Hộp thoại Advanced hiển thị ta chọn như sau: 

Kích hoạt mục Copy khổng lồ another location: để chọn nội dung đã trích xuất sang vị trí mới.Phần danh mục range: bấm chuột mũi tên để lựa chọn dải tài liệu có đựng dữ liệu bạn có nhu cầu lọc.Phần Criteria Area: Chọn những điều kiện để trích xuất dữ liệu.Copy lớn Section: lựa chọn vị trí bạn có nhu cầu dán ngôn từ dữ liệu sau khoản thời gian trích xuất.

Khi hoàn tất, bấm OK

*

Dữ liệu đã được trích xuất mang đến vị trí mới mà bạn đã chọn.

*

Cách trích xuất dữ liệu nhiều điều kiện

Khi thực hiện biện pháp trích xuất dữ liệu trong excel với nhiều điều kiện, hãy bảo đảm an toàn rằng các điều kiện phía bên trong cùng một hàng cùng tên của title cột chứa điều kiện lọc khớp với tên của tiêu đề cột trong bảng tài liệu nguồn.

Ví dụ họ cần thanh lọc những học viên có điểm thi toán cùng văn cao hơn nữa 5. Chúng ta tạo cột điều kiện như hình bên dưới rồi vào tab Data => chọn biểu tượng Advanced

*

Tương từ như bí quyết trích dữ liệu trong Excel, ví như bạn có tương đối nhiều điều kiện trong phần Criteria range, hãy lựa chọn tất cả những điều kiện tạo:

*

Kết quả chúng ta trích xuất tài liệu với 2 đk là hiệu quả kiểm tra toán và công dụng kiểm tra. Văn phiên bản lớn hơn 5

*

2. Sử dụng hàm VLOOKUP trích xuất dữ liệu từ excel 

Tiếp theo là cách trích xuất dữ liệu trong excel bởi hàm VLOOKUP tìm thấy mã định danh mà bạn chỉ định trong dữ liệu nguồn, nó có thể tìm kiếm từng ô trong sản phẩm đó cùng trả lại thông tin cho bạn. Xem xét rằng số thừa nhận dạng trong dữ liệu nguồn buộc phải nằm vào cột đầu tiên của bảng.

*

Một số dìm dạng tuyệt nhất phải hệt như một số sê-ri, trong đó không có hai số nào kiểu như nhau trong và một bảng.

Sử dụng hàm trích xuất tài liệu trong Excel theo cú pháp của hàm VLOOKUP là:

= VLOOKUP (giá trị tra cứu, phạm vi bảng, số cột, )

Sau đấy là phần chân thành và ý nghĩa của các tham số:

Giá trị tra cứu: Ô có một vài nhận dạng duy nhất.Phần bảng: Phần ô gồm số dìm dạng sinh sống cột đầu tiên, phần tiếp theo sau được hiểu là phần còn lại của dữ liệu trong các cột khác.Số cột: Số cột có dữ liệu bạn đang tìm kiếm. Đừng nhầm lẫn bởi vì phông chữ của cột. Trong hình minh họa sinh hoạt trên, các ký hiệu trạng thái bên trong cột 4.

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Lòng Yêu Nước : Dàn Ý & Bài Văn Mẫu Chọn Lọc, Biểu Hiện Và Vai Trò Của Lòng Yêu Nước

True/false: Tham số này là tùy chọn. Đúng có nghĩa là một khoảng cách có thể đồng ý được cùng Sai chỉ tức là một kết quả cân xứng có thể đồng ý được.

Chúng tôi muốn tìm số tiền bán hàng từ bảng vào hình minh họa nghỉ ngơi trên, vì chưng vậy hãy sử dụng các đối số sau:

*

Cung cung cấp tên phạm vi để tạo tham chiếu hay đối.

Trong vlookup, tìm example.xlsx vào trang tính doanh thu bán hàng. Bọn họ nhập công thức vào ô B5 và kế tiếp sử dụng tác dụng AutoComplete để xào nấu công thức vào trang tính. Điều này tức là vùng bảng trong bí quyết phải là 1 trong tham chiếu tốt đối. Một cách tốt để làm điều này là khẳng định tên đến vùng bảng.

Xác định thương hiệu dải ô trong Excel:

Trước khi nhập công thức, hãy chuyển sang tài liệu Nguồn Trang tính.Chọn tất cả các ô từ bỏ A4 (tiêu đề cột Số thiết bị tự) mang lại H203. Một cách nhanh chóng để làm điều này là nhấp vào A4và kế tiếp nhấn Ctrl Shift end (Command Shift kết thúc trên Mac).Trong trường Name Box, bấm chuột cột A (trường tên hiện nay đọc A4).Nhập thông tin, tiếp đến nhấn Enter.Bây giờ chúng ta cũng có thể sử dụng tên của tài liệu trong cách làm thay vì $A4:$H$203.
*

Trường Name Box thường hiển thị showroom ô hiện nay tại. Nhấp vào bên phía trong và nhập tên để xác định một khu vực.

Xác định địa điểm trong Google Trang tính

Trong Google Trang tính, việc xác định tên tương đối khác một chút.

Nhấp vào tiêu đề cột đầu tiên cho tài liệu nguồn, tiếp đến nhấn Ctrl-Shift-Right. Nó sẽ chọn tiêu đề cột. Nhấn Ctrl-Shift-Down Arrow (Command Shift mũi tên xuống bên trên Mac). Chọn tài liệu thực tế.Nhấp vào thực đơn Data và chọn Named and protected ranges.Trong vỏ hộp Named & protected ranges ở bên phải, nhập Data, kế tiếp bấm OK.

*

Nhập công thức

Để nhập công thức, hãy chuyển mang lại sheet Sales Amounts cùng nhấp vào B5.

Nhập công thức:

= VLOOKUP (A5, Ngày, 8, FALSE)

Nhấn Enter.

*

Nhấp đúp nhằm điền những giá trị cột.

*

Trên đó là cách trích xuất tài liệu trong excel giúp bạn tìm tìm một trang tính khác và trích xuất dữ liệu. Điều này cho phép bạn tạo ra một trang tính có toàn bộ dữ liệu bạn phải cho nhiều mục đích và sau đó trích xuất tài liệu bạn cần trong những trường hợp chũm thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách xin nghỉ hẳn học thêm

  • Cách xóa gợi ý tìm kiếm trên messenger

  • Hình nền điện thoại chất full hd 4k

  • Hướng dẩn cách mở khóa khi bị chặn chức năng gửi tin nhắn.

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.