Cách Tạo Phụ Lục Trong Word 2010

Trong nội dung bài viết này, bepgasvuson.vn học Excel Onine sẽ khuyên bảo cách sinh sản mục lục trong Word một cách tự động và cũng tương tự cách cập nhật nó chỉ vào một vài ba cú nhấp chuột.

Bạn đang xem: Cách tạo phụ lục trong word 2010

Nếu các bạn là tín đồ viết lách, bài viết này sẽ tương đối hữu ích mang đến bạn. Bạn vẫn học giải pháp chèn một mục lục vào tài liệu của bạn, sửa thay đổi và update nó chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Ngoài ra, tôi sẽ cho bạn thấy làm nắm nào để gia công cho tài liệu của chúng ta trông tốt hơn bằng phương pháp sử dụng những tiêu đề của Word được thi công trong heading styles và tùy lựa chọn multilevel list.

Bạn rất có thể tạo ra một bảng mục lục bởi tay, nhưng nó thực sự tiêu tốn lãng phí thời gian. Hãy để Word auto làm điều này cho bạn!


Xem nhanh


Định dạng Heading Styles:Tạo một bảng mục lục cơ bản:

Bước chuẩn bị: làm cho tài liệu của doanh nghiệp trông đẹp:

Định dạng Heading Styles:

Chìa khóa để chế tác trang nội dung hối hả và thuận tiện là sử dụng những tiêu đề được xây dựng trong Word (Heading 1Heading 2, v.v …) cho những tiêu đề (chương) và tiểu mục (subchapters) trong tài liệu của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn chưa áp dụng chúng, tôi sẽ cho mình thấy nó vận động như cụ nào cùng với văn phiên bản thông thường.

Đánh vết tiêu đề hoặc văn bản bạn có nhu cầu trở thành title của phần chính thứ nhất của bạnĐi tới tab HOME trong RibbonTìm kiếm nhóm StylesChọn  Heading 1từ nhóm

*

Bây giờ bạn đã hướng dẫn và chỉ định phần chính thứ nhất của tài liệu của bạn. Hãy liên tiếp nào! Di chuyển qua văn phiên bản và chọn tiêu đề cất phần chính. Áp dụng kiểu ” Heading 1” cho các tiêu đề này. Chúng sẽ xuất hiện thêm trong bảng mục lục của khách hàng dưới dạng những tiêu đề phần chính.


*

*

Tiếp theo, khẳng định phần phụ trong mỗi chương thiết yếu và áp dụng kiểu ” Heading 2 ” đến tiểu mục của những phần này.

*

Nếu bạn muốn nhấn khỏe mạnh vào một vài đoạn văn vào phần phụ, thì bạn có thể chọn các tiêu đề cho cái đó và áp dụng kiểu ” Heading 3 ” cho những tiêu đề này. Bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng các kiểu ” Heading 4-9 ” để tạo thành thêm những tiêu đề.

Danh sách đa cấp:

Tôi ý muốn bảng mục lục của tôi tất cả tính thuyết phục hơn, do vậy tôi đang thêm một sơ đồ số đến tiêu đề cùng phụ đề của tư liệu của tôi.

Đánh lốt tiêu đề đầu tiên.Tìm Paragraph trên tab trang chủ trong RibbonNhấn vào nút Multilevel danh sách trong nhómChọn kiểu từ những tùy chọn list Library

*

Đây là số của tiêu đề chính thứ nhất của tôi!

*

Đi đến các tiêu đề thiết yếu khác, nhưng hiện giờ khi số xuất hiện lân cận tiêu đề, nhấp vào vỏ hộp lightning và chọn “Continue numbering” để thường xuyên những số tiếp theo.

*

Đối với những tiểu mục, đánh dấu chúng rồi nhận nút TAB trên keyboard của bạn, và sau đó chọn thuộc một danh sách Multilevel List. Nó đang đánh số phụ đề của các phần phụ với các số như 1.1, 1.2, 1.3, vv như vào hình bên dưới đây. Bạn cũng đều có thể lựa chọn 1 tùy chọn khác.

*

Cứ như vậy suốt tư liệu cho tất cả các mục

Tại sao tôi nên sử dụng heading styles?

Một mặt heading styles làm đơn giản dễ dàng hóa quá trình của tôi và trình bày tài liệu của tôi theo cách có cấu trúc. Mặt khác, khi tôi chèn một bảng mục lục, Word tự động tìm kiếm các tiêu đề đó với hiển thị một bảng mục lục dựa vào văn bản mà tôi đã đánh dấu theo từng kiểu. Sau đó tôi cũng hoàn toàn có thể sử dụng các tiêu đề này để cập nhật bảng mục lục của tớ về nội dung.

Xem thêm: Cách Ứng Tiền Sim Vina Phone Từ 5, Ứng Tiền Vinaphone

Tạo một bảng mục lục cơ bản:

Bây giờ tài liệu của tớ đã được chuẩn bị tốt với các tiêu đề như Heading 1 với tiểu mục với Heading 2. Đây là lúc để cho Microsoft Word làm cho việc!

Đặt con trỏ nơi bạn muốn bảng mục lục mở ra trong tài liệuĐến tab REFERENCES trong RibbonNhấp vào nút Table of Contents trong team Table of ContentsChọn một trong các bảng ” Automatic ” của những kiểu mục lục được liệt kê

*

Đây rồi! Mục lục của mình trông như sau:

*

Một Mục lục cũng tạo những liên kết cho mỗi phần, chất nhận được bạn chuyển đào bới các phần khác biệt của tư liệu của bạn. Chỉ đề nghị giữ phím Ctrl trên bàn phím và nhấp để đi tới ngẫu nhiên phần nào.

*

Định dạng mục lục của bạn:

Nếu bạn không ưa thích với bối cảnh của bảng mục lục, bạn luôn có thể biến hóa nó. Để làm được điều này, bạn cần phải mở vỏ hộp thoại Table of Contents.

Nhấp vào phía bên trong bảng mục lục.Chuyển cho tới phần  REFERENCES -> Table of Contents.Chọn lệnh ” Custom Table of Contents … ” từ danh sách tùy chọn.

Hộp thoại mở ra và hiển thị tab  Table of Contents, nơi bạn cũng có thể tùy chỉnh hình dáng dáng và mặc mạo của bảng mục lục.

*

Nếu bạn có nhu cầu thay thay đổi văn bạn dạng trong bảng mục lục (font, kích thước chữ, color sắc,v.v…), các bạn cần triển khai theo những bước dưới trong hộp thoại Table of Contents.

Đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn ” From Template ” trong hộp FormatsNhấp vào nút Modify ở góc bên dưới bên cần để mở cửa sổ sau

Hộp thoại Modify Style xuất hiện:

*

Thực hiện chuyển đổi cho định dạng và nhấp vào OKChọn một phong thái khác để sửa đổi cùng lặp lạiKhi các bạn đã hoàn chỉnh chỉnh sửa, nhấp vào OK để thoátNhấn OK để sửa chữa bảng mục lục

Cập nhật một bảng mục lục:

Một Mục lục là 1 trường chứ không hẳn văn bản thông thường. Vì vì sao này, nó không update tự động.

Khi chúng ta thực hiện ngẫu nhiên thay thay đổi nào đối với cấu tạo tài liệu của mình, các bạn phải tự cập nhật nội dung bạn dạng thảo. Để thực hiện cập nhật:

Nhấp vào bất kể nơi như thế nào trong bảng mục lụcNhấn F9 hoặc nút  Update Table trong content control (hoặc trên tab REFERENCES).Sử dụng hộp thoại Update Table of Contents để chọn hầu như cập nhậtNhấp OK

Bạn có thể chọn chỉ cập nhật số trang hoặc toàn cỗ bảng . Bạn luôn luôn nên chọn ” Update entire table” ” trong trường hợp bạn đã thực hiện bất kỳ thay thay đổi nào khác. Luôn update bảng mục lục của người tiêu dùng trước khi giữ hộ đi hoặc in tài liệu để có bất kỳ thay thay đổi nào cũng rất được lưu lại.

*

Cho cho dù tài liệu của người tiêu dùng lớn mang lại cỡ nào, bạn vẫn có thể thấy không có gì tinh vi khi chế tác một bảng mục lục. Cách cực tốt để học bí quyết tạo / update một bảng mục lục là test nghiệm triển khai nó! Hãy dành riêng chút thời gian để trải qua quy trình và tạo ra một bảng ngôn từ của riêng biệt bạn.

Nguồn: Ablebits, dịch cùng biên tập bởi bepgasvuson.vn Online.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách xin nghỉ hẳn học thêm

  • Hình ảnh thỏ con dễ thương

  • Hướng dẩn cách mở khóa khi bị chặn chức năng gửi tin nhắn.

  • Máy tính báo lỗi windows boot manager

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.