Cách Sử Dụng Slicer Trong Excel

Tính năng Slicer vào Excel là 1 công cố gắng lọc dữ liệu rất là mạnh mẽ, nhanh chóng, giúp các bước của chúng ta trở nên kết quả hơn khôn cùng nhiều. Mặc dù nhiên, có một số ít chúng ta biết về ứng dụng này, cách thực hiện Slicer không thể khó, để nắm rõ hơn việc thực hiện Slicer như thế nào trong Excel, các bạn hãy cùng mình tra cứu hiểu bài viết dưới trên đây nhé.

Bạn đang xem: Cách sử dụng slicer trong excel

Hướng dẫn sử dụng slicer vào excel

1.Giới thiệu Slicer trong Excel

Tính năng Slicer được tích đúng theo trong công cụ Pivot Table. Nó được áp dụng để lọc dữ liệu theo một trường nào kia trong bảng. Sau đó, tạo báo cáo dựa trên dữ liệu được thanh lọc này. Để có tác dụng được điều này, bạn cần sử dụng kỹ năng Slicer.


2. Biện pháp sử dung Slicer trong Excel.

Bước 1: Từ bảng dữ liệu chi tiết mà các bạn có được, bạn phải tạo dữ liệu thành một bảng tổng hợp, đầu tiên các bạn chọn một ô bất cứ trong vùng dữ liệu rồi lựa chọn Insert ->Table như hình.

*
Hướng dẫn áp dụng slicer vào excel

Bước 2:

Lúc này, sẽ có một hộp thoại hiện lên xác nhận vùng dữ liệu của bạn. Các bạn lưu lại ý nhớ ấn chọn vào My table has headers để hệ thống hiểu rằng, vùng dữ liệu của các bạn bao gồm một thanh tiêu đề ở hàng đầu tiên. Kế tiếp các bạn ấn nút OK bên dưới để tạo bảng.

*
Hướng dẫn thực hiện slicer trong excel

Bước 3:

Sau lúc đã hoàn thành việc tạo và định dạng đến bảng dữ liệu, thì chúng ta sẽ tiến hành tạo slicer. Thao tác này cực kì đối kháng giản, để tạo một slicer mới ở thẻ Insert các bạn ấn chọn Slicer.

*
Hướng dẫn áp dụng slicer trong excel

Hộp thoại Insert Slicers hiện lên, các bạn sẽ thấy các tiêu đề trong bảng dữ liệu ban đầu. Nếu muốn lọc dữ liệu trong bảng theo mục nào thì các bạn hãy ấn chọn mục đó, sau khoản thời gian chọn xong các bạn ấn nút mặt dưới OK để tạo mới, lưu ý là không giới hạn số lượng slicer được tạo nhé.

Bước 4: 

Đây là tác dụng sau khi chọn những mục buộc phải thiết, đối với một slicer thì chúng ta cũng có một số tùy chỉnh để mang đến thuận tiện và tăng tính thẫm mĩ hơn, các chúng ta có thể dùng con chuột để kéo cùng điều chỉnh các Slicer thẳng sản phẩm với nhau, hẹp và rộng theo ý muốn của mình.

Xem thêm: Tổng Hợp 15 Cách Làm Sữa Hạt Bằng Máy Xay Sinh Tố Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

*
Hướng dẫn áp dụng slicer trong excel

Bước 5:

Một số thành phần cơ phiên bản của slicer vào Excel bao hàm những nguyên tố sau:

Tiêu đề slicer chỉ danh mục những phần trong slicer.Nút cỗ lọc ko được chọn cho biết mục đó không bên trong bộ lọc.Nút bộ lọc được chọn cho thấy thêm mục đó bên trong bộ lọc.
*
Hướng dẫn thực hiện slicer trong excelMột nút Clear Filterxóa cỗ lọc bằng phương pháp chọn toàn bộ các mục vào slicer.Một thanh cuộn được cho phép người cần sử dụng cuộn khi có không ít mục hơn đều gì đang rất được hiển thị lúc này trong slicer.Các điều khiển dịch chuyển và chỉnh lại kích thước đường viền chất nhận được bạn đổi khác kích thước cùng vị trí slicer.

Bước 6:

Tìm hiểu rõ hơn thông qua ví dụ:

VD1: chọn vào bất kể dữ liệu nào chúng ta muốn, ví dụ như muốn xem khu vực miền Trung, họ tick vào Slicer quần thể vực->chọn miền Trung, những slicer sót lại sẽ hiện tại thị kết quả tương ứng, khu vực miền Trung có 2 nhà cung ứng là Đà Nẵng và Quảng Nam, bao gồm các sản phẩm là Bánh, kẹo, sữa với bên nên là cột lợi nhuận tương ứng.

Các bạn cũng có thể bỏ Filter trên bảng dữ liệu và kiểm tra xem gồm đúng kết quả như trên không nhé.

*
Hướng dẫn sử dụng slicer trong excel

VD2: bạn muốn biết nhà hỗ trợ nào có Doanh thu cao nhất trong mon 5(do bảng dữ liệu toàn bộ đều tháng 5 nên họ không cần được chọn slicer mang đến mục tháng)->tick vào slicer Doanh thu, dùng thanh cuộn nhằm lăn xuống kiểm tra doanh thu nào cao nhất, kế tiếp tick chọn.

Như hình dưới, ta thấy Doanh thu tối đa là 890, thuộc sản phẩm Kẹo do nhà hỗ trợ Thái Nguyên ở khu vực miền Bắc đang đứng đầu.

*
Hướng dẫn sử dụng slicer vào excel

1 số giữ ý:

Nếu có nhiều slicer khác nhau thì các bạn cũng có thể chọn nhiều điều kiện để lọc dữ liệu trong bảng dựa trên các lựa chọn trong số các slicer đó.Trong trường hợp vào một slicer, nếu các bạn muốn chọn thêm một lựa chọn thứ hai thì đơn giản chỉ cần giữ phím Ctrl trên bàn phím rồi chọn lựa chọn mới thôi.Để xóa bộ lọc hiện tại, các bạn ấn vào biểu tượng chiếc phễu ở góc trên mặt phải của slicer. Lúc này slicer của chúng ta sẽ được thiết lập lại như ban đầu.

Như vậy là họ đã học xong bài viết về bài toán Hướng dẫn áp dụng Slicer vào Excel, hi vọng rằng, chúng ta có thể vận dụng để gia công các report trở nên sinh động và chuyên nghiệp hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách xin nghỉ hẳn học thêm

  • Hình ảnh thỏ con dễ thương

  • Hướng dẩn cách mở khóa khi bị chặn chức năng gửi tin nhắn.

  • Máy tính báo lỗi windows boot manager

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.