CÁCH LÀM CHECKLIST CÔNG VIỆC

Bảng Checklist công việc theo từng bộ phận giúp nhân viên triển khai và đánh giá tính đầy đủ, đúng mực nhiệm vụ quá trình được giao trong ca làm việc, kị sai/ thiếu hụt sót. Nội dung bài viết này, bepgasvuson.vn xin chia sẻ mẫu bảng checklist quá trình theo ca cho nhân viên ship hàng nhà hàng để bạn tìm hiểu thêm và áp dụng nếu cần.

Bạn đang xem: Cách làm checklist công việc

*

Bạn sẽ biết mẫu bảng checklist quá trình theo ca mang đến nhân viên ship hàng nhà hàng?

Cách phân chia ca làm việc cho nhân viên phục vụ nhà hàng?

Tùy vào mục đích kinh doanh, cân nặng công việc, thời điểm khách đông và một trong những yếu tố khác, mỗi quán ăn sẽ giải pháp số ca làm việc và thời hạn làm việc ví dụ theo từng ca đến nhân viên giao hàng trong ngày thành 1, 2 hoặc 3 ca tương ứng. Tuy nhiên, nhìn chung, phần lớn các nhà hàng có quy mô hiện giờ đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ship hàng theo 3 ca. Gắng thể:

Ca sáng: 6h-14hCa chiều/ tối: 14h-22h

*

Tùy vào mục đích marketing vàkhối lượng công việc, mỗi nhà hàng sẽ nguyên lý số ca thao tác làm việc và thời gian thao tác tương ứng từng ca

Ở nội dung bài viết này, bepgasvuson.vn cũng xin chia sẻ mẫu bảng checklist các bước cụ thể theo 3 ca như trên nhằm bạn thuận lợi tham khảo.

Mẫu bảng Checklist công việc theo ca cho nhân viên giao hàng nhà hàng

Nếu lễ tân là bộ mặt của hotel thì nhân viên ship hàng cũng giữ vai trò giống như tại quán ăn khi trực tiếp tiếp xúc và ship hàng những khách hàng sử dụng thương mại dịch vụ tại đó. Để tinh giảm tối đa hầu như sai sót, cho dù nhỏ, trong vượt trình cung ứng dịch vụ cho khách hàng, nhân viên ship hàng được yêu thương cầu thực hiện đầy đủ cụ thể các các bước cụ thể theo từng ca vào bảng checklist các bước cụ thể sau đây:

►Ca sáng: từ 6h-14h

Items

Yes

No

Note

Ca sáng sủa đến nhà hàng trước giờ làm việc khoảng 15 phút (tức 6h hèn 15). Open nhà hàng, cửa ngõ phòng ăn uống (nếu có), bật/ tắt đèn (theo quy định), kéo rèm, nhảy điều hòa/ nhảy quạt (theo quy định)

Bấm công tại sản phẩm công nghệ chấm công ở trong nhà hàng (nếu có)

Tham gia cuộc họp đầu ca vì chưng Quản lý/ thống kê giám sát nhà sản phẩm tổ chức; dìm nhiệm vụ công việc và vị trí làm việc rõ ràng trong ca trên bảng thông báo

Làm vệ sinh đầu ca, thiết lập bàn ghế theo tiêu chuẩn chỉnh nhà hàng: lau/ quét sàn, lau bàn ghế, kê bàn và ghế ngay ngắn, để thảm định vị - đĩa xác định - cây đặt số bàn - bình hoa -… (nếu có) theo quy định

Lau và sẵn sàng xe đẩy; lau dụng cụ dụng cụ bao gồm đĩa/ chén/ tô, dao, muỗng, nĩa, đũa; vệ sinh và làm cho đầy những lọ/ bát gia vị, lọ tăm, gạt tàn, giấy lau… và chuẩn bị sẵn đông đảo thứ nhằm “more” khi cần

Xem sổ chuyển giao ca của ca trước để tìm hiểu được công việc đã làm, quá trình đang làm dở và các bước cần làm cho ngày hôm nay

Ra quầy lễ tân nhấn phiếu đúng đắn về con số bàn nạp năng lượng đã đặt, số lượng khách, số lượng món ăn uống sẽ ship hàng theo số bàn tương ứng, các yêu cầu đặc biệt của khách ví như có

Luôn trong tứ thế sẵn sàng mừng đón và phục vụ khách theo tiêu chuẩn nhà hàng. Lưu ý về phần đông món ngưng ship hàng hoặc món quan trọng đặc biệt sẽ giao hàng trong ngày để bốn vấn, vấn đáp khách khi cần

Phục vụ khách sẽ đặt bàn từ bỏ trước: khi khách hàng đến nhà hàng quán ăn dùng bữa, nhân viên ship hàng mở cửa (nếu có) rồi cúi kính chào khách, hỏi coi khách đã đặt bàn chưa và dẫn khách hàng vào đúng bàn đã setup theo yêu cầu – thông báo với bar-bếp phục vụ đồ uống-món ăn cho khách theo đúng trình trường đoản cú thực 1-1 – quan giáp khách để kịp thời thỏa mãn nhu cầu yêu mong và giải đáp thắc mắc của khách hàng nếu cần – xin phép khách hàng thu dọn sút đồ bẩn trên bàn nếu như được

Phục vụ khách chưa đặt bàn: khi khách đến nhà hàng quán ăn dùng bữa, nhân viên giao hàng mở cửa (nếu có) rồi cúi kính chào lịch sự, thân mật mời khách vào bàn – với thực đối chọi cho khách hàng – bốn vấn, gợi ý khách lựa chọn món và thực hiện lấy order từ khách – mang phiếu order giao mang lại thu ngân nhằm in hóa 1-1 rồi giao và thông tin cho bar-bếp thực hiện ship hàng khách – setup bàn ăn uống theo thực 1-1 khách đã chọn – quan cạnh bên khách để kịp thời đáp ứng nhu cầu yêu cầu và giải đáp vướng mắc của khách nếu nên – xin phép khách hàng thu dọn bớt đồ bẩn trên bàn trường hợp được

Tham khảo ý kiến khách về quality dịch vụ/ phục vụ ở trong phòng hàng (nếu cần), cảm ơn khách, chào khách cùng hẹn gặp gỡ lại

Thu dọn cục bộ đồ bẩn trên bàn, phân một số loại và xử trí đồ dơ đúng khu vực quy định; phân một số loại chén/ đĩa, dao, muỗng, nĩa và đặt/ nhằm vào đúng địa chỉ trên xe pháo đẩy, gửi cho nhân viên cấp dưới rửa bát

Setup lại bàn new theo chuẩn chỉnh nhà hàng, sẵn sàng ship hàng lượt khách hàng mới

Ăn trưa theo giờ pháp luật (thông thường, từng nhân viên sẽ có được 30p để nạp năng lượng trưa, những nhân viên thay phiên nhau đi ăn uống và phải đảm bảo số lượng nhân viên cấp dưới ở lại đầy đủ để phục vụ khách lúc cần)

Kiểm tra lại dọn dẹp vệ sinh khu vực được phân công, đảm bảo an toàn sạch đã – cập nhật thông tin vào sổ nhật ký kết làm việc, xóa khỏi những tồn đọng đã ngừng (có ghi chú), thêm bắt đầu những tồn kho phát sinh – báo cáo công vấn đề cho cai quản lý/ giám sát, bàn giao công việc cho ca sau. Xong xuôi ca làm việc.

*

Nhiệm vụ thiết yếu của nhân viên giao hàng nhà sản phẩm là thiết lập bàn ăn và ship hàng khách

►Ca chiều/ tối: 14h-22h

Items

Yes

No

Note

Thực hiện bấm công tại đồ vật chấm công ở trong nhà hàng. Đảm bảo tuân thủ quy định về đồng phục, tác phong và lau chùi và vệ sinh cá nhân

Tiếp nhận quá trình bàn giao trường đoản cú ca trước, để ý những tồn dư cần tiến hành trong ca

Nhận phân công công việc theo bảng thông báo

Thực hiện nay làm lau chùi và vệ sinh sàn nhà, bàn ghế và setup lại trường hợp cần. đánh giá điều hòa/ quạt đảm bảo an toàn vẫn hoạt động tốt. “More” thêm giải pháp dụng cụ bảo đảm an toàn đủ ship hàng cho ca chiều

Nhận thông tin về số lượng bàn nạp năng lượng đã đặt, số lượng khách, số lượng món ăn sẽ giao hàng theo số bàn tương ứng, các yêu cầu quan trọng đặc biệt của khách hàng nếu tất cả trong ca chiều

Thông báo cho phần tử bar và thành phần bếp biết tin tức về bàn khách để trước để kết hợp phục vụ. Theo sự phân công của cai quản lý, nhân viên giao hàng được chỉ định sẵn sàng sẵn hầu như dụng cụ cần thiết để giao hàng khách theo tin tức đã có

Luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận và phục vụ khách theo tiêu chuẩn nhà hàng. Chú ý về hầu như món ngưng ship hàng hoặc món quan trọng đặc biệt sẽ giao hàng trong ngày để tư vấn, vấn đáp khách khi cần

Phục vụ khách hàng + giao dịch + kính chào và tiễn khách: triển khai theo quy trình tương tự như ca sáng, đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn chỉnh nhà hàng

Ăn về tối theo giờ luật (thông thường, mỗi nhân viên sẽ sở hữu được 30p để ăn tối, những nhân viên nuốm phiên nhau đi ăn và phải bảo vệ số lượng nhân viên cấp dưới ở lại đầy đủ để phục vụ khách khi cần)

Thu dọn bàn ăn, quy định dụng rứa tại các khu vực theo quy định vào thời gian cuối ca làm việc khi khách sẽ về hết hoặc khi bao gồm sự gật đầu của tổ trưởng/ giám sát/ quản lý nhà hàng. Phân nhiều loại và đặt để vào đúng vị trí quy định

Cất toàn bộ các loại hương liệu gia vị vào tủ (thường là tủ mát)

Cập nhật tin tức vào sổ nhật ký kết làm việc, xóa sổ những tồn dư đã chấm dứt (có ghi chú), thêm bắt đầu những tồn đọng phát sinh – báo cáo công vấn đề cho quản lý/ giám sát, bàn giao các bước cho ca sau.

Xem thêm: Có Nên Yêu Người Đã Có Bạn Gái ? Cách Để Giành Được Chàng Đã Có Bạn Gái

Kiểm tra hệ thống điện nước xem tất cả trục trệu hay mất dính gì không. Tắt điều hòa/ quạt, đèn, để đèn sáng bảo vệ, khóa cửa cẩn trọng trước khi ra về

Trường hợp đã hết ca thao tác làm việc nhưng khách vẫn chưa về thì tổ trưởng/ giám sát/ làm chủ cử 1-2 nhân viên cấp dưới ở lại hóng khách về new được về. Lưu ý không được nhìn đồng hồ, ko được đuổi khách, nếu như khách sinh sống lại quá khuya, giám sát/ làm chủ lại ngay gần và lịch lãm thông báo thời hạn đóng cửa ở trong nhà hàng, mong khách thông cảm và hẹn chạm mặt lại lần sau.

►Ca gãy: 8h-12h cùng 18h-22h hoặc 10h-14h và 17h-21h​​​

Ca gãy chỉ vận dụng tại những nhà hàng quán ăn có lượng khách hàng đến sử dụng bữa triệu tập nhiều vào giờ trưa hoặc chiều tối, nên lượng lớn nhân viên phục vụ.Nhân viên ship hàng làm vấn đề theo ca gãy đang thực hiện quá trình theo sự phân công của quản lí lý/ đo lường và tính toán vào các mốc giờ theo qui định (thường là 2 khung giờ trên), được cung cấp ăn 2 bữa ăn ca (ăn trưa và ăn uống tối), được phân chia ca chiều vào ca ngày hôm sau để có thời gian nghỉ ngơi ngơi, được linh hoạt thời hạn nghỉ giữa giờ,…Ca gãy giữ lại vai trò cung ứng nhân viên ca chủ yếu thực hiện dọn dẹp vệ sinh và cài đặt vào buổi sáng, dọn dẹp vào buổi tối, và những các bước phục vụ khách hàng theo các bước như trên, bảo đảm an toàn mang đến đến khách hàng chất lượng dịch vụ giỏi nhất.

* giữ ý:mỗi bên hàng khác biệt sẽ tất cả mẫu bảng checklist các bước khác nhau tương xứng với mục tiêu kinh doanh, khối lượng và tính chất công việc của từng vị trí trong từng cỗ phận.

Tải mẫu bảng checklist công việc theo ca đến nhân viên phục vụ nhà hàng:Tại đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách làm sữa ngô sánh mịn

  • Cách kết nối wifi bằng wps

  • Cách xóa gợi ý tìm kiếm trên messenger

  • Danh sách các nhà cái hàng đầu thế giới

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.