CÁCH KIỀM CHẾ CƠN GIẬN

Từ nhỏ, bọn họ được học phương pháp để kiểm rà soát những cảm xúc thịnh nộ, phần đông cơn lạnh giận bất ngờ ập đến. Tuy nhiên giữa cuộc sống đời thường ngày càng các áp lực, thỉnh thoảng việc giải phóng những tích điện tiêu cực còn cần thiết hơn là kiểm soát điều hành chúng. Vậy chúng ta đã nghe biết “tuyệt chiêu” để nổi giận đúng cách chưa?

Những điều họ cần biết về cơn giận

Trước tiên, ta yêu cầu hiểu cảm giác tiêu cực dẫn tới việc tức giận là gì. Xúc cảm tiêu cực có rất nhiều loại – trong số đó có sự tức giận – một phản bội ứng thoải mái và tự nhiên mang tính bản năng của nhỏ người so với các hiểm họa hoặc những tình huống không như ý… Sự khó tính là một cách để ta biểu thị cảm xúc xấu đi ra ngoài, thế nhưng trong một vài trường hợp, hầu như cơn khó tính thiếu điều hành và kiểm soát sẽ đem về tác sợ hãi cho sức mạnh thể hóa học lẫn tinh thần, bên cạnh đó có nguy hại dẫn đến sự bất hòa trong mối quan hệ cùng những người thân xung quanh.

Bạn đang xem: Cách kiềm chế cơn giận

Để nhận xét một sự tức giận là tích cực hay xấu đi còn phụ thuộc vào vào các yếu tố - trong đó quan trọng nhất là giải pháp ta mô tả và giải pháp xử lý “hậu trường” sự lạnh giận. Nếu bực tức đúng cách, ta rất có thể vừa giải quyết và xử lý được những xúc cảm tiêu rất tồn đọng, vừa giải quyết được vấn đề. Cùng đó là nguyên nhân mà chúng ta cần bao gồm “cẩm nang thịnh nộ” để tức giận đúng cách.

Khi nhìn nhận và đánh giá về phần nhiều cơn giận, những nhà tâm lý học làng mạc hội cùng các chuyên gia sức khỏe trung ương thần nhận ra rằng sự khó chịu cũng mang đều phẩm chất tất cả lợi, chẳng hạn như mang lại tiện ích tích rất cho việc cải thiện phiên bản thân, giúp bọn họ đạt được mục tiêu. Khi được từng trải và chấp nhận ở mức độ nhẹ đến trung bình, sự tức giận rất có thể giúp họ tiến về phía đằng trước một giải pháp tích cực.

Liệu pháp tức giận là gì?

Mặc mặc dù các phân tích về phương pháp thịnh nộ còn rất cần phải được khám phá thêm, tuy nhiên ngày càng có nhiều biện pháp can thiệp triệu tập vào việc giải tỏa phần lớn sự khó tính của chúng ta. Tiến sĩ Sheri Jacobson, chủ tịch lâm sàng và fan sáng lập Harley Therapy cho thấy thêm rằng: “Nhiều tình trạng sức khỏe lòng tin bắt mối cung cấp từ những xúc cảm không được thể hiện. Nếu bọn họ không dành không khí cho những cảm hứng này, thì bọn họ sẽ gặp gỡ khó khăn về tâm lý. Trong khi ngược lại, nếu bạn cũng có thể giải phóng những cảm giác đó theo những phương pháp an toàn, thì bạn có thể xoa nhẹ chúng, hệt như cách có tác dụng dịu đi hầu hết vết ngứa để phòng chúng trở nên khó tính hơn”.

Tác rượu cồn của bệnh dịch lây lan Covid-19 cùng số đông sự chuyển đổi liên tục khiến chúng ta – dù cho có bình tĩnh cho mấy – cũng tiện lợi cảm thấy tức giận bởi các yếu tố từ nước ngoài cảnh đến tự thân. Đó là lý do mà vì sao giờ đây ta cần nghiêm túc tìm ra một biện pháp nổi giận bình yên – tác dụng và đúng cách.

Gói gọn sự thịnh nộ bên trong một căn phòng

Ông bà ta vẫn thường xuyên dặn “giận thừa mất khôn”. Để kị “mất khôn”, lúc giận thừa – hãy gói gọn gàng sự thịnh nộ ấy trong một căn phòng thay do trút lên ai khác. Hít thở sâu, la hét trong căn phòng, ném gối, đi tắm dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm nóng thư giãn… những cách giải tỏa lập tức này này đã giúp chúng ta bình tĩnh được vào một thời gian ngắn. Hãy hiểu rõ rằng cơn giận chỉ mang tính chất bộc phát cùng thời điểm.

*

Tập đếm

Tưởng rằng tập đếm chỉ là trò chơi đến trẻ con, tuy thế đây lại là giải pháp kiềm chế hiệu quả. Đếm ngược từ 10 cho 1 rồi lại đếm xuôi từ là 1 đến 10. Nếu chúng ta thực sự tức giận, hãy bước đầu với con số 100. Vào thời gian quan trọng để đếm, nhịp tim của ta sẽ trì trệ dần và cơn tức giận có thể sẽ sút dần. Một phương pháp “đánh lừa” cơn giận để tìm đến sự bình tâm nhanh chóng.

Xem thêm: +30 Preset Lightroom Chân Dung, Làm Mịn Da Miễn Phí, +30 Preset Lightroom Đẹp Cho Ảnh Chân Dung

Quản lý nhịp thở

Hơi thở của chúng ta trở yêu cầu nông hơn và tăng tốc lúc ta tức giận. Đảo ngược xu thế đó (và sự giận dữ của bản thân) bằng cách hít thở chậm, sâu trường đoản cú mũi và thở ra bởi miệng trong vài phút. Chỉ sau vài phút hít thở, chúng ta sẽ thấy tác dụng bất ngờ.

Đi dạo và vận động

Việc vận động hoàn toàn có thể giúp làm dịu thần tởm của chúng ta và làm sút sự tức giận. Đi dạo bước hoặc đạp xe không những đốt calo ngoài ra “đốt cháy” cả cơn bốc hỏa của ta. Bất cứ thứ gì góp cơ thể tăng tốc lưu thông máu huyết và nhịp thở đều tốt cho lòng tin và thể chất.

Thư giãn thể chất lẫn tinh thần

Những cơ hội này, việc ngồi xuống hít thở, vươn vai, chuyển phiên cổ, giãn cơ lại lấy đến kết quả bất ngờ. Luyện tập thư giãn từng nhóm cơ một. Khi chúng ta căng cơ rồi lại thả lỏng, hãy thở lờ đờ và kiểm soát và điều chỉnh nhịp thở một cách gồm chủ đích.

Lặp đi tái diễn câu “thần chú” cho cơn giận

Tìm một trường đoản cú hoặc cụm từ giúp bản thân yên tâm và triệu tập lại. Hãy lặp đi lặp lại từ kia với phiên bản thân khi cơn giận đang ở tầm mức báo động ví dụ như: “Hãy bình tĩnh”, “hít thở nào”, “cơn giận rồi vẫn qua cấp tốc thôi”.

*

Ta học tập thêm được điều gì qua hồ hết cơn giận?

Việc giải tỏa năng lượng tiêu rất của cơn giận mang về một số công dụng nhất định. Sự tức giận hoàn toàn có thể xuất phát từ cảm giác bất lực và thiếu kiểm soát tình huống. Tìm giải pháp xoa dịu cơn tức giận, mặc dù chỉ trong thời hạn ngắn, hoàn toàn có thể giúp bọn họ cảm thấy như đã tìm lại cảm xúc của mình. Công dụng là ta rất có thể cảm thấy được trút đi gánh nặng với sự phiền óc từ những cơn giận nhiều hơn, cũng tương tự sẵn sàng xử lý tình huống này một đợt nữa trong tâm trí bình thản và hoàn toàn tỉnh táo. Cung cấp đó, làng mạc hội chưa hẳn lúc nào thì cũng sẵn sàng mừng đón những cơn nóng giận từ chúng ta, việc tự trút vứt cơn giận một cách kín đáo cũng đỡ đần ta xả đi năng lượng tiêu cực một phương pháp chủ động bình an thay do trút giận lên ai đó hoặc châm ngòi cho một cuộc bất hòa to hơn sắp đến.

Giận dữ là 1 trong những cảm xúc bình thường mà mọi fan đều có thể trải qua vào cuộc sống. Tuy nhiên, giả dụ thấy cơn tức giận của mình chuyển quý phái những bộc lộ tiêu rất như khởi hấn hoặc bộc phát, bạn phải tìm những phương pháp lành mạnh bạo để giải quyết và xử lý cơn giận. Nếu phần đa mẹo này không hữu ích với ta yêu cầu những cách thức mạnh hơn để giải tỏa cơn giận, hoặc khi ta cảm thấy trở ngại trong việc kiềm chế cảm xúc… đó là dấu hiệu chú ý cho việc cần tìm đến chuyên gia để tất cả một hướng xử lý phù hợp. Bởi vì lẽ, các yếu tố ẩn chứa từ các cơn giận hoàn toàn có thể là cảnh báo cho những vấn đề khác nghiêm trọng hơn về mức độ khỏe niềm tin và cảm xúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách làm sữa ngô sánh mịn

  • Cách kết nối wifi bằng wps

  • Cách xóa gợi ý tìm kiếm trên messenger

  • Danh sách các nhà cái hàng đầu thế giới

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.